Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

Cách làm bánh flan

Hiện nay bánh flan đang được ưa chuộng rất nhiều vì nó có vị thơm ngon béo béo,  được dùng làm món khai vị sau bữa ăn chính và là món ăn rất được ưa chuộng trong những buổi họp nhóm, đi chơi gao lưu bạn bè . Để tạo thêm không khí ấm cúm trong gia đình ta có thể làm bánh flan trực tiếp tại nhà .



cách làm bánh flan ngon nhất
Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh plan:
-        6 quả trứng gà
-        250ml sữa bò tươi
-        1 hộp sữa đặc có đường (380g)
-        100g đường
-        2 ống vani
-        500ml nước sôi
-        Khuôn làm bánh và nồi hấp cách thủy



Cách làm bánh flan:
Cho 50g đường và nước vào xoong đun lửa nhỏ , không được dùng muỗng hay đũa khuấy đều , ta cầm quoai xoong chỉ lắc đều nhẹ rồi để  đường chuyển sang màu vàng cánh dán, bạn đỗ hỗn hợp trên vào khuôn tạo màu bánh caramen
Đun sôi sữa tươi trong lửa to, rồi đổ toàn bộ hộp sữa đặc và 500ml nước vào xoong khuấy đều (Nếu bạn thích ăn ngọt hơn có thể giảm bớt lượng nước )
Lấy lòng vàng  của 6 trái trứng cho vào cái tô đánh trứng thật đều tay liên tục cho đến khi trứng nổi bọt phồng lên. Rồi đổ vào xoong sữa, cho thêm 2 ống vani để tạo mùi thơn, khuấy đều hỗn hợp trong xoong khoảng 3 phút , đỗ hỗn hợp này vào khuôn đã có sẵn caramen . Sau đó đem khuôn bánh bỏ vào nồi hấp cách thủy khoảng 30 phút  là bánh chín



Meo vặt khi làm bánh plan:
-        Trong quá trình hấp cách thủy, khoảng 2 -3 phút bạn mở nắp nồi lau hơi nước , để bánh không bị đọng nước nhão và mất vị ngon của bánh .
-        Kiểm tra bánh chín bằng cách dùng cây tăm găm vào bánh , nếu bánh không dính tăm thì bánh đã chín

Tags: cách làm bánh flan, cach lam banh flan

Nguồn: Niceview360

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét